Giới trẻ độ xe

Go down

default Giới trẻ độ xe

Bài gửi  exitertoiyeuem on Mon Mar 03, 2008 12:43 pm

Đối với dân chơi trẻ, có xe xịn chưa hẳn là đã biết chơi xe. Và khi thực sự bước vào cuộc chơi thì ngoài tiền, con mắt thẩm mỹ sẽ là yếu tố quan trọng nhất để thể hiện thú chơi xe của mỗi người. Có những bộ đồ chơi lên tới cả chục ngàn USD, gần bằng giá của cả một chiếc xe loại vừa...

Càng đắt càng bán chạy

Trong năm ngoái, thị trường xe hơi có nhiều biến động lớn. Một điều dễ nhận thấy nhất là trong khi giá xe không ngừng leo thang, lượng xe tiêu thụ ra thị trường vẫn tăng mạnh. Nhiều người đã nhận xét rằng "ôtô càng tăng giá, càng đắt hàng". Thị trường ôtô phát triển mạnh, ngành kinh doanh nội thất và đồ chơi xe hơi cũng mừng theo.



Tính trung bình, để trang điểm cho chiếc "xế hộp" phù hợp với ý thích thì ít ra mỗi chủ xe cũng phải mất vài nghìn USD. Sang năm 2005, ngành công nghiệp ôtô vẫn còn nhiều bước thăng trầm, tuy nhiên xu hướng mở rộng kinh doanh của các cửa hàng nội thất đồ chơi đã quá rõ ràng. Người ta không chỉ làm đẹp cho chiếc xe mới của mình mà quan trọng hơn là nâng đời hay làm mới cho chiếc xe cũ đã gắn bó với mình từ lâu.

Ai cũng vậy, tưởng rằng tậu cho mình được một chiếc xe hơi là quá mãn nguyện rồi. Nhưng khi đã có xe, nhiều ý thích lại nảy sinh. Với tầng lớp trẻ có đủ khả năng mua xe thì có xe xịn chưa hẳn là đã biết chơi xe. Và khi thực sự bước vào cuộc chơi thì tiền, con mắt thẩm mỹ sẽ là những yếu tố quan trọng nhất để thể hiện thú chơi xe của mỗi người.

Trên thế giới nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng, xu hướng hiện nay của các nhà sản xuất là không ngừng đưa ra các mẫu xe mới, cá tính hơn, sang trọng và đẹp mắt hơn, cùng nhiều công nghệ hiện đại khác. Tuy nhiên, giá cả sẽ là yếu tố cạnh tranh quyết định giữa các hãng. Vì vậy, thường các hãng chỉ trang bị các tiện nghi ở mức trung bình, hoặc lược bớt để đáp ứng được yêu cầu giảm giá. Điều đó sẽ khiến những người đam mê xe hơi tìm đến các cửa hàng đồ chơi và nội thất nhiều hơn.

Đồ chơi ngoại thất







Bánh thể thao, chụp ống pô, đèn gầm.

Nếu nói ở góc độ thời trang thì mua đồ chơi cho xe hơi cũng được coi






Bánh thể thao, chụp ống pô, đèn gầm.
như trang điểm
cho người bạn đồng hành của mình vậy. Muốn chiếc xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì "độ dàn ngoài " sao cho thật bắt mắt và khác người, còn muốn được giải trí ngay trên xe hơi thì "lên nội thất" là điều bắt buộc.

Cũng phải mất vài nghìn USD, bạn mới có thể làm chiếc xe của mình đẹp và hấp dẫn hơn. Việc trước tiên phải làm là thay bộ bánh xe bằng bộ bánh thể thao. Loại bánh này rất chắc chắn, có đường kính vành (hay còn gọi là mâm đúc) lớn hơn, lốp to và rộng hơn nhưng lại dẹt và không có săm. Trên thị trường Việt Nam hiện nay chi phí để thay bộ bánh thể thao cỡ 17 inch (43,18 cm) cho xe BMW 325i là khoảng 25 triệu đồng, còn cỡ 18 inch (45,72 cm) giá khoảng 35 triệu.

Thật không sai khi có người đã ví "xe đẹp ở bộ bánh, còn phụ nữ đẹp ở đôi chân dài". Và để chiếc xe có kiểu dáng thể thao thực sự, nhiều người còn táo bạo thay bộ giảm xóc ngắn hơn để hạ gầm xe.

Anh Phan Hùng Cường là chủ sở hữu của chiếc BMW 325i trước đây và giờ là Mercedes E240, một dân chơi sành sỏi trong việc nâng cấp xe hơi. Khi hỏi về nhược điểm của kiểu nâng cấp này, anh cho Tiền Phong biết: "Giảm xóc và bánh thể thao đều rất chắc chắn và linh hoạt nhưng lại rất cứng và xóc, hoàn toàn không phù hợp với đường xá mấp mô. Tuy nhiên, đã chơi thì phải chấp nhận". Riêng bộ đồ chơi cho chiếc BMW 325i của anh lên tới 10.000 USD. Nếu muốn chiếc xe của mình gây "shock" hơn nữa thì phải sắm thêm bộ ốp la-răng quay tít mỗi khi dừng xe.

Tiếp đến là bộ bodykit, một yếu tố không thể thiếu khi làm "độ dàn ngoài. Bodykit gồm cản trước, cản môi, cản sau, nẹp hai bên. Cản trước sẽ thay thế hẳn ba đờ sốc, có thể lắp thêm cản môi để tăng thêm độ dữ dằn, tuy nhiên nó sẽ không thích hợp với điều kiện địa hình ở Việt Nam. Một bộ sản phẩm này dành cho xe BMW 3 series khá đắt, khoảng 3000 USD. Những người chạy BMW 3 series tại Việt Nam rất thích kiểu lên dàn ngoài cho chiếc xe của mình giống với M3 cũng của hãng này. Vì thế họ thường ốp giả lỗ thông hơi hai bên hông, phía trước bản lề cửa, dán thêm đường viền cho đèn pha thật hầm hố và khoẻ khoắn.

Theo kinh nghiệm của nhiều người chơi xe thì trang điểm cho đuôi xe cũng quan trọng chẳng kém việc trang điểm cản trước, đèn pha, đèn sương mù và nắp capo trước xe. Chụp ống pô to sẽ làm chiếc xe trông khoẻ hơn, đồng thời tăng tiếng gầm của động cơ. Năm nay thị trường Việt Nam xuất hiện chụp ống pô kiểu dáng phong phú, đặc biệt là loại ống pô có vành đèn LED gắn trên đầu ống, xanh lè hoặc đỏ rực theo mức nhấn ga như lửa thoát ra ở đuôi động cơ phản lực. Phía trên sẽ rất cần có một cánh lướt gió để tạo cho chiếc xe có kiểu dáng khí động học.

Với dân chơi xe, chiếc xe không chỉ phải đẹp ban ngày mà còn mãn nhãn ngay cả khi trời tối. Vì vậy xu hướng năm nay là xuất hiện nhiều các loại đèn trang trí rực rỡ. Từ đèn pha xenon xanh, xi-nhan đến cả đèn neon gắn dưới gầm xe. Một bộ đèn kiểu như vậy cũng đáng giá hơn 1.000 USD. Hai gương chiếu hậu ngoài xe cũng được ốp inox có gắn đèn xi-nhan. Một bộ ốp này cho xe Camry giá khoảng 1,3 triệu đồng, chưa kể tính năng tự động cụp vào và mở khi tắt bật khóa điện.



Nội thất



Đó mới chỉ là ngoại thất, còn nội thất mới là quan trọng. Với nhiều người, thời gian ở trên xe có khi còn nhiều hơn cả thời gian nghỉ ngơi, vì vậy mà nhu cầu thưởng thức âm thanh và hình ảnh là rất cần thiết. Không phải ai cũng dám tự hào rằng chiếc xe của mình là một phòng nghe nhạc di động.

Thứ nhất, bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng loại dàn âm thanh hình ảnh nào cho hiệu quả tốt nhất, tiếp đến là giá cả cho hợp với túi tiền. Ngay từ tháng trong Tết, thị trường các loại đầu DVD và màn hình đã nóng lên. Nội thất đồ chơi xe hơi Tân An là một ví dụ, theo anh Thanh, chủ cửa hàng thì từ tháng Tết tính đến thời điểm này cửa hàng đã tiêu thụ khoảng gần 20 bộ đầu DVD và mành hình, ampli, loa, subwoofer... đạt mức cao nhất trong năm 2004. Đầu DVD có màn hình tự động đẩy ra, lật lên rồi thu vào đang rất được ưa chuộng. Và năm 2005, các sản phẩm audio và video xịn, của các nhãn hiệu nổi tiếng như Sony, Pioneer, JVC, Caska... sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn so với của Trung Quốc. Nếu là dân chơi xe, phải tậu loại đầu chuyển đĩa 6 đến 10 đĩa, lắp thêm khoảng 4 subwoofer.

Ngoài ra các loại bọc đệm bằng da hoặc nỉ, bánh lái bọc da cũng sẽ được ưa chuộng hơn. Giá một bộ bọc đệm da cho xe 4 chỗ khoảng 5,5 triệu đồng, cho xe 7 chỗ khoảng 7,5 triệu đồng.

Một vấn đề nữa mà đôi khi làm chủ xe thấp thỏm lo lắng chính là an ninh. Năm nay sẽ xuất hiện nhiều thiết bị an ninh chống trộm công nghệ cao do các hãng xe hàng đầu của Mỹ và Nhật giới thiệu như: hệ báo động gắn ở cả xe và chìa khoá xe, thẻ từ chỉ cho phép mở khoá xe khi có mặt chủ nhân, thiết bị nhận diện dấu vân tay của chủ nhân, thiết bị tự động đóng hết các cửa kính khi ra khỏi xe...

Trang điểm cho xe hơi đã trở thành mốt, chủ nhân có thể tuỳ biến chiếc xe để thể hiện cá tính và đẳng cấp chơi xe của mình. Do công nghệ hạn chế nên văn hoá chơi xe tại Việt Nam còn rất nghiệp dư, chỉ dừng lại ở việc trang trí sao cho thêm ấn tượng. Ở một số nước, chủ nhân còn làm được nhiều thứ hơn trên chiếc xe của mình, mà yếu tố đầu tiên phải nói đến là tăng cường khả năng vận hành của xe bằng cách nâng cấp động lực, điều mà người Việt chưa dám nghĩ tới. Tuy nhiên dân chơi không mấy "lăn tăn" về điều đó bởi ấn tượng đầu tiên về một chiếc xe bao giờ cũng là vẻ bề ngoài hấp dẫn và đầy cá tính chứ chưa phải là sức mạnh mà nó mang trong mình.
avatar
exitertoiyeuem
Mẫu giáo nè
Mẫu giáo nè

Nam Tổng số bài gửi : 10
Age : 35
Registration date : 03/03/2008

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết